NỒI HƠI ĐỐT VẢI VỤN

Nồi hơi đốt vải vụn


Nồi hơi đốt vải vụn là một trong những sản phẩm mang đậm dấu ấn nghiên cứu mới của Mettech. Sản phẩm là kết quả của đề tài nghiên cứu được nghiệm thu bởi Hội đồng khoa học thành phố Hải Phòng, mang đến cho khách hàng là các công ty May mặc một giải pháp cung cấp hơi sử dụng chính phế liệu từ quá trình sản xuất hàng ngày, giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, chi phí xử lý rác thải. Với công nghệ đốt sơ cấp và thứ cấp tiên tiến, hệ thống thiết bị phụ trợ đồng bộ: lọc bụi mịn, xử lý khí thải, xử lý nước, xử lý mùi… nồi hơi đốt vải vụn là một giải pháp kinh tế và cực kỳ thân thiện với môi trường.

Nồi hơi đốt vải vụn


Được biết đến là một sản phẩm đề tài khoa học công nghệ cấp Thành phố do sở khoa học thành phố Hải Phòng cấp kinh phí, đánh giá, … Với sự theo dõi, giám sát từ các ban ngành của sở, METTECH đã cho ra mắt sản phẩm nồi hơi đốt phế phẩm may mặc.

Sản phẩm đã được đón nhận bởi những khách hàng hiện đang sản xuất trong ngành may mặc, bởi vì giá trị mà sản phẩm này mang lại không chỉ nằm ở kinh tế, mà còn là sự bảo vệ môi trường khi toàn bộ những chất ô nhiễm ví dụ như khói bụi, dioxin, … sản sinh ra trong quá trình đốt lò, đều được xử lý qua hệ thống xử lý của METTECH.

Đề tài khoa học cấp thành phố (Hải Phòng)


Toàn bộ hệ thống nồi hơi đốt vải vụn dược METTECH nghiên cứu, chế tạo & giám sát bởi hội đồng khoa học của Sở Khoa Học Tp. Hải Phòng. Bên cạnh đó, METTECH cũng mời một đơn vị thứ 3 để đo lường, phân tích các chỉ tiêu khí thải ra môi trường bởi Trung tâm Nhiệt Đới Việt Nga – Bộ Quốc Phòng.

Thông số kỹ thuật


Mã hiệu
Model

Công suất
(kg/hr)
Áp suất
(Bar)
Nhiệt độ
(°C)
Hiệu suất
(%)
Mức tiêu hao nhiên liệu
(Kg/hr)

MT 0,5/8WV

500 8 170 ≥75

130

MT 1/8WV

1000 8 170 ≥75

260

MT 1,5/8WV

1500 8 170 ≥75

390

MT 2/8WV 2000 8 170 ≥75

520

MT 2,5/8WV 2500 8 170 ≥75

650

Ưu điểm


Với đặc thù nhiên liệu của nồi hơi đốt vải vụn, thay vì phải chi tiền cho việc mua nhiên liệu để sản xuất hơi, những doanh nghiệp may mặc có tiết kiệm chi phí nhiên liệu hàng năm lên đến 70% so với các chủng loại nhiên liệu khác. Ngoài ra, nồi được thiết kế buồng đốt xoáy đặc biệt với hệ thống gió được tính toán để có thể đốt được các nhiên liệu sinh khối khác như củi, trấu ép, gỗ vụn, …

Bên cạnh đó, không chỉ có lợi ích về mặt nhiên liệu, với việc đốt trực tiếp những phế phẩm may mặc để sinh hơi phục vụ sản xuất, có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm toàn bộ chi phí xử lý, chôn lấp, thu gom vải vụn.

Với hệ thống thiết bị xử lý khí thải phía sau lò, đồng thời buồng đốt đạt và duy trì ở mức nhiệt độ 1100 độ C, xử lý hoàn toàn chất độc hại như dioxin, … An toàn hơn cho môi trường rất nhiều so với việc chôn lấp hoặc xử lý đốt bằng các hệ thống không đạt tiêu chuẩn TC30/BTNMT.

Mang thiết kế hiện đại, hệ thống nồi nhỏ gọn, hợp khối không chiếm nhiều diện tích và dễ dàng di chuyển. Được trang bị hệ thống điều khiển tự động hoàn toàn PLC, người vận hành có thể dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình hoạt động của nồi hơi.

Hình ảnh sản phẩm

Sản phẩm cùng loại

Nồi hơi đốt vải vụn 1